Tuesday, September 11, 2012

The Road To Halloween 2012: Che Che Katarungan Transformation Video

Hey mga veklers! I'm back from the dead! Dahil malapit-lapit na ang Halloween eh kailangan ko ng unti-unting buhayin si Che Che Katarungan. Vampire lang ang peg - bumabangon para maghasik ng kabaklaan sa mundo. Chos! Hahaha

So sa mga FANS ng Facebook page ng Becky Broadcast (HELLER LIKE NA!) mga ilang linggo na akong nagpa-practice ng pagpapaganda...

Shempre kelangan kabugin ko ang look ko last year di ba? (check out Halloween 2011 Drag Drama HERE) Ang ganda ko di ba?

SO!!! kung si Lady GaGa ay may House of GaGa ako naman ay may Becky Bungalow! CHOS! hahahaha!

I've been slowly putting together my look for Halloween (Kung ano man yung look na yun, isang malaking SOORRRPREEEZZZZ kasi kahit ako hindi pa din 100% sure... Mga 90.32% pa lang. Tse! hahahaha

Basta dapat may PINK:

Pink na flower:


Pink na shoes:
O, kabog di ba!?!?!
At ang special look for the season... BLONDE AMBITION!

Napagastos na din ako ng bongga sa pagi-invest ng muk-ap... Di na uso ang Chin Chan Su at Atsuete. Hahahaha!


ATTEMPT NO 1

Ito ang unang attempt ko to do my eyes. Gusto ko kasi pretty-prettihan, Yung hindi masyadong nakakatakot ang ichura, mahirap na baka lalong lumayo ang boys.... hahahaha:


ATTEMPT NO 2

Ti-nry ko yung mala-mala Beyonce na "framed ang lids at DEFINED pero somehow nakakatakot ang dating, so... ayan... BULAGA!



ATTEMPT NO 3

So in the quest for VARIETY e inisip kong gumamag Black Smokey-Glittery eye na lang...

Actually, muka naman siyang mas OK than Attempt No 2 mejo mali lang ang shape and it looks kinda harsh especially for my ever-girly look (na SOORPREEZ):


ATTEMPT NO. 4

So I guess it's Option 1 na, di ba? I tried to fine tune the look. Add more highlight sa inner corner, really define the crease (at this attempt, I used pink to contour the socket) and instead of a winged-out fade, I tried  making it a little more ROUND.

I also tried playing with the lips... Kasi I normally would just like to wear pink lips to NOT overpower the eyes (Kasi naman mata talaga ang dapat pam-BULAGA di ba? Bilang "The Eyes are the windows to the Soul". Pero kung Pink eyes, ano ang lips? Pink din ba? So I tried doing an exaggerated Red pouty lips since (relatively) "plain" ang mata:

Wag kang mag-alala, kahit ako natakot ng slight dito

ATTEMPT NO. 5:

So a couple of weeks ago, I did another trial after work sa office and I thnk this time, I've nailed it! Hahaha! As in perfect ang eye shape, perfect ang color combination, and saktong sakto lang ang kagandahan:


O di ba KABOOOGGGG!?!?!?!

At ang mas masaya nyan e gumawa ako ng VIDEO (yuh-huh! Michelle Phan ang peg!) kung paano ko siya ginawa...

Actually, ginamit ko yung webcam ng laptop sa office kasi wala akong mirror nung umpisa.

So ang OT ko ay nauwi sa isang make-up session, makikita nyo ang magagandang officemates ko jan sa background na nagmamaganda... Shempre di pwede yun, ako lang dapat ang maganda...

 SO tama na ang CHIKA... NOOD NA MGA BAKLA! PAK!


Hanggang sa muli kong attempt na mag-ayos for Halloween, see ya bitchezzz!!!

3 comments:

  1. Shania would really enjoy your company. She wants to meet you soon!

    ReplyDelete
  2. @Fritz: Che Che and Shania - pwede ng pang BFF! San ba nagtatago yang si SHania??? hahaha

    ReplyDelete

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin