Tuesday, November 1, 2011

Halloween Beksena Part 2: Costume Dinner Party and Black Party

So!

Yung effort na binuhos ko sa aking GAYladdin costume ay hindi man lamang papantay sa preparasyon at sa dugo, pawis, at glitters na binuhos ko sa aking OFICIAL Halloween outfit.

YES! Para lang akong nagko-concert: iisang okasyon dalawang palitan ng damit! bwahahaha!

Basta sabi ko sa sarili ko, hinding hindi ko papalampasin ang okasyon na ito ng hindi nakakarampa ng naka-draga! Deadma na kung wala akong party na pupuntahan, rarampa ako sa kahabaan ng EDSA, sa Mall, o sa sementeryo if I have to!!! (Buti na lang hindi humantong sa ganun! lol)

ANG INSPIRASYON

Siguro mga bandang August pa lang nagpa-plano na ako ng magandang outfit na ira-rampa. Then while seaching for make-up tutorials I somehow stumbled upon an old Cheryl Cole video:


The original version here:


And I immediately thought, PUCHANGINAMELLES! This can be soooo dragtastic!

At jan nagsimula ang lahat...

Shempre inspirasyon lang yan. Hindi ko naman yan planong kopyahin bilang isa akong Drag Queen NOT a Female Impersonator NOR a Trans -- there's a BIG difference. The whole look is nice foundation but it need SO MUCH MORE to be draggariffic.

SO! with the help of my Drag Consultants (ansushal ko lang, noh?) I was able to transform this to something BIGGER!

Sa tulong ng statuesque beauty and design ng fabulosang diyosa kong sisterette na si Kuya Raoul e talaga namang dinesign pa nya yung skirt, tinulungan akong sumugod sa divi, at pinatahi ang kabugerang skirt!

At shempre ang babaeng mistulang Drag Queen, si Happy, ang kunsintidora kong bilatchibelles na ginatungan ang aking kati sa pagda-draga! bwahahaha mula muk-ap hanggang shu-es kabog!

At unti-unti, paisa-isa e napundar ko ang kung anik anik na kailangan ko para sa na-envision kong Draga version ng Parachute look na itey!

Ilang gabi din ang ginugol ko sa pagpa-practice ng make-up na gagamitin ko para sa look na gusto ko... umabot ata ako sa mga 5 na options. Ilang gabi ko ginugol ko sa pagtahi ng headdress na balak kong gamitin

HALLOWEEN COSTUME PARTY

Then one of our dear friends from Yoga For Life invited us to their Heroes vs Villains party... ahempre ako naman... Kelangan magsuot ng costume!?!?! ABAH GAME!!!! jusko no, tatanggi pa???

Anyway, the day itself was rather exciting! straight from the Yoga For Life Open Shoot, went straight to The Mothership to set-up my slutty flamenco-inspired look. Honey, I need at least 3 hours to bring out Che Che Katarungan!!!! talk about birth pains!

So nagdatingan na ang mga guests at nakarampa na sila sa pinakamalapit na Mini Stop at nagsimula ng lumafey ay di pa rin ako tapos. ganun siya katagal... until finally, Agent M helped me hook my top and I walked down the Grand Staircase to reveal....


Ladies and gentlemen, Che Che Katarungan is back in town!!!!

wooottt!!!! ANG GANDA GANDA KOOOOHHHHH!!!!!

And the full look:


PAK!


Shempre di papakabog ang mga attendees noh! At bilang umeffort na rin lang kame, might as well irampa na din namin ang aming kagandahan. Simple lang naman ang solusyon... Pumunta ng Mini Stop at Bumili ng pineapple juice! o di ba? KABOG!


Si Celia Rodriguez, namataang sumasight ng paninda sa Mini Stop, oh:



What an odd combination!! hahaha


Goal Acheived:


Nakaloka lang ang lakad pabalik! SUSME!!! sa taas ng ti-il na suot ko, at sa kapal ng muk-ap ko daig ko pa ang nag-trekking!


Shempre sina Bakla all smiles habang naglalakad:


o kinaya niyo? ha? BWAHAHAHA

Sorry naman, di kinaya ng draga:


WHEW!

Ang ending....HeULASa Valdez:


CHAKA! with matching pumapalag na pilik mata! hahahaha

NYETA! makapag-pose na nga lang:


Pak!


Pak na pak!!


Anyway, we all eneded back in the condo to have some more booze, some more food, and non-stop hiritan and videoke. I swear, when us gays gather it's like we can turn ANYTHING into a Comedy Bar! Jusko walang laylay na moment! AKo mismo sumusuko at nacha-challenge maging witty sa sharpness ng mga kasama ko!

Truth of the matter is, doesn;t really matter where you at, what you wearing, what food you shovin in your mouth... as long as you're with good company... it's a PARTEH!!!

BLACK PARTY

Since nakabihis na rin lang kame ang since most of our Becky friends were already in Malate, might as well bring all this shiz to the streets and WERQ 'em honey!

Of course hindi namin NILAKAD! di naman kami ganun ka tanga noh! And yes HINDI NAGKASYA ANG DAMIT KO SA KOTSE!!!!

Tinanggal ko siya at sinuksok sa trunk! AS IN! NKKLK!!! Mbauti na lang may cycling nyorts akyemban sa ilalim (at oo, di ako nag-tuck! once ko pa lang na-try! puke ang sakit. feeling ko mababali ang noches ko. kawawa naman, di na mapapakinabangan lol)

Shempre pagbaba ng namin ng kotse at paglakad namin sa kalsada KABOOM! kami lang ang naka-costume...

As in PINAGTITINGINAN KAMI NG MGA BAKLA!!!

Gusto kong sumigaw ng "TSEH! ngayon lang kayo nakakita ng bakla!?!?! magsitinginan nga kayo sa salamin!!!!"

Ganda ko lang noh! hahahahaha!!!



Ang totoo nyan, first time ko to EVER na umattend ng Black Party. I went to the White Party last year but didn;t enjoy it THAT much (long story) so I had my reservations on coming to this year's Halloween Street Party,

Thank goodness tho that I'm the company of good friends! :D

At buti na lang din di pa ganun kasiksikan when we got there. May ilang steps pa akong nakarampa na nakalugay ang aking pamatay na gown before I had to pick it up or risk getting trampled by a mob of eager, sweaty, and drunken fags.

First stop was at the Love Yourself Booth where some friends from the shoot earlier that day are gonna be stationed. Was really very happy to see so many familiar faces...

photo credits: Love Yourself FACEBOOK

photo credits: Love Yourself FACEBOOK

photo credits: Love Yourself FACEBOOK





AND LOTS OF CUTE BOYS!!! bwahahahahaha!!!!

photo credits: Love Yourself FACEBOOK


Sa totoo lang, sa mga di pa naka-experience mag-drag, I swear it's a very LIBERATING experince! (will talk about this on a different post) All inhibitions are GONE and I am left with this CONFIDENCE na feeling ko, I can do anything no matter what people throw at me!

But I digress...

nung mejo boring na ang party dahil walang umeeksena sa stage, e nagka-ayaan kami ng mga friendlaley na umakyat sa second stage sa gitna ng Nakpil-Orosa at fumront sa harap para magwala at.... mang-spot ng mga lalake sa CROWD!!! Panalo!!! Great minds think alike talaga!!! hahahaha

Ang saya lang sa pwesto namin, sight na sight ang mga girating Go Go Boys ng O Bar:


Hindi ko kinaya si lola!! Pamatay ang Cher-inspired headdress. nahiya ang dalawang tangkay ng orchids sa ulo ko!!!


OO ATE! Ikaw na ang slim at magaling magtuck! NKKLK ang wig mo, buti na lang kinaya ng leeg mo! susme!!!


Itong si kuya di mo alam kung nag-costume ba sya o ganyan lang talaga sya pumorma....


At ito ang pinakapanalo sa lahat... jejemoment lang, pilitin nating TUMAWAG using sa tablet phone... NG WALANG HEADSET


Namna kase, kuya, ilagay sa lugar ang pag porma!

bwahahahahaha!!!

Was supposed to drop by Cream Ball pa... pero my eyebrows did not survive Malate (Note to self: use spirit gum next time) so kelangan na naming umuwi at around 3:30am

After nun di ko na kayang maglakad sa taas ng takong ko...

Wala ng kendeng ang bewang, wala ng pilantik ng mga kamay... sabi nga ng mga kasama ko, brusko na maglakad.

May malalaki akong kalyo sa hinlalaki ngayon dahil sa pagsusuot ng takong pero kering keri lang!

KABOG ang halloween ko this 2011

NEXT YEAR ULIT!

1 comment:

  1. WOW mother bonggang bongga ka! super like ko ang outfit mo everhhh!!! ikaw na talaga ang ultimate unkabogable eveeeeerrrhh! for sure andaming mong kinabog na mga vekler sa black party na yan! wish ko lang i was there pra nasaksihan ko sana ang iyong pagrampah at pamamayagpag sa sakaveklerar ever! hihihihhihih! at para mag pa sign ng autograph sau! chos! mcqueen (apple)

    ReplyDelete

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin