Monday, July 25, 2011

Pwedeng magtaas ng kilay????

May manghuhula sa office kanina.

At kung bakit may manghuhula sa office e wag niyo ng itanong dahil hindi ko din alam ang sagot... Marahil dahil nasa industriya din kami ng panghuhula! CHAROT!

Anyway, nag-rounds si madam at sinabihan ang mga bosses ng mga favorable positions sa kanilang mga area. Then nung naka-quota na sya, inisa-isa niya kaming mga timawang manggagawa. Lapit sya sakin, "Unahin natin ang reyna..."

Ay! In fairness kay ate, marunong kumilatis! Either that or hindi maiwasang mapansin ang gigantic headband ko na may feather at flowers! WAHAHAHAHA

Tinanong nya ako kung kelan ang birthday ko... ispluk naman akyembang! (wizelbomb na i-reveal ditrax at kakalat pa na ang TUNAY kong age ay 18! masita pa ng DOLE ang employers ko. choz)

"Ay... bawal kang magalit!" sabi nung manghuhula. "Kapag nagalit ka, maraming binabato. Ang grasya naibabato mo din. Kaya bawal kang magalit. Ito pa naman (and she was talking to an officemate across my desk) masamang magalit"

Gusto ko sanang sabihan ng "Close tayo teh?" pero syempre bawal ang nega, so sabi ko na lang, "naku, nagyo-yoga na nga ako eh.."

"Saka di ka pwedeng humawak ng pera. Dapat sa iyo nilalagay sa bangko o ini-invest mo. Pag hawak mo ang pera madaling mawala. Kaya ikaw, dapat mahigpit ang hawak sa pera..."

Magre-react pa lang ako ng biglang humirit ang isa kong officemate...

"E PAANO YAN? MAY FAFA!"

AAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY!!!

NAKAKALOKA! pwede mag-taas ng kilay????


* * *

Hindi sa pinapalaki ko ang isang maliit na bagay, but do understand, ang statement na yun ay very loaded, it can mean any of the ff:

1. I pay for men
2. Because I'm GAY, I HAVE to pay my way to get men
3. Mababa ang aking Market Value so I have to pay my way to get men (NAKAKAINSULTO AH!)

Parang gusto ko tuloy syang isama sa isang orgy ng malaman niya kung ano sinasabi nya! Obviously hindi sya immersed sa gay culture at hindi nya alam kung gaano kadali humanap ng ka-sex!

Anyway, what she said is not a very nice thing to say ESPECIALLY if:

1. You know nothing about my sex life
2. I don't talk to you about my sex life
3. We're NOT even THAT close!

So... pinalampas ko na...

Hindi ko na pinatulan...

Let's reserve confrontations for bigger issues.

Nevertheless, I felt offended dahil una sa lahat... potah tagal ko ng di bumu-booking ah! Sobrang pinipilit ko ng magbagong buhay! Hirap kayang maging dalisay noh!

Pangalawa, hindi pa kami close, wala pa siyang karapatang balahurain ako sa pamamagitan ng aking sex life (tseh!)

At higit sa lahat, sa dinami-dami ng mga titing natikman ko, ni isang beses e hindi ko kinailangang magbayad dahil sinabi ko sa sarili ko na yun ang kaisa-isang bagay na hinding hindi ko gagawin.

Oo, totoo, common practice pa hanggang ngayon sa mga bakla ang magbayad for sex. And on that note, mahirap baguhin ang perception ng ibang tao. But that doesn;t give them the right to generalize and stereotype.

OK, yun lang. Gusto ko lang mag rant.

KTNXBYE

2 comments:

  1. I think I'll be following your blog from here on and bet ko ang commuter cutie posts!!!! Natetempt tuloy akong magcontribute :p at sinekwaboom itengkler na kajoway mo sa nyupis? Baka Lola na kasi teh! But nway, deadma! Maganda ka te.... Kebs! Un n un!

    ReplyDelete
  2. @Anon: Salamas Salamas Salamas!!!

    Ay gowra lang email mo lang akyembang ng mgs nyutures ng wafuleyley na mihn!!! bet na bet natin yan!!!

    re: nega bilatchibelles, dedmalur na! hair toss! pak!

    ReplyDelete

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin