Monday, April 25, 2011

Bonggang Birthday Awra

Haaaayyyy sa sobrang init ng panahon, sa totoo lang, nakakawalang gana mag-blog kaya matagal na natengga ang post na itech at lalo na ang blog ko.

Sa atlong mahaderang baklita na sumusubaybay ng blog ko, sana buhay pa kayo at binabasa niyo ito. hahahaha!

So, lingid sa kaalaman ng nakararami, hindi po ako lumabas sa kawayan (bilang pinaghalong malakas at maganda). Tulad ng isang normal na mortal, ako po ay isinilang din tulad ninyo (mukha lang pong diyosa pero nananatili pa rin pong tao. :p)

ANYWAY!

Nag-celebrate ako ng 6th anniversary ng aking debut a couple of weeks back.

Umpisa pa lang ng taon, pinangako ko na sa sarili ko na:

  1. Hindi ako magtatago ngayong taon na ito sa birthday ko
  2. I will not let anyone dictate how i will celebrate my birthday
  3. And no matter what happens I will be happy and I will have fun.

Sa mga di nakakaalam, mejo masaklap ang birthday ko last year... pero wag na natin syang balikan.

Anyway, backtrack lang tayo ng konti... Ever since I quit my job, I've been on this "journey" (ang corny lang pakinggan) that aims to "de-clutter" my life. (I will blog about this separately but it's kinda related lang to this one) Out of boredom, and what with having a lot of free time in my hands, I joined this yoga group, Yoga For Life, back in December. To my surprise, it has actually helped me alot.... or maybe I just fell in love with it so now I feel like mas KAYA ma-achib ang mga goals na sinet ko for my birthday. hahahahah.

Unang unang buena mano ang alay sa akin ni Karen:


AAAAAAAAAAAAYYYYYYY nakakaloka! umising ako ng 4am at ang bonggang bonggang mukhang bumungad sa napakaganda kong fezlak ay si Cheeno! HOMAYGOLLYGOSHGEEMYHAIRSMELLSTERRIFFICPOTASHET! Susme, kung may suot lang akong undies nun, natunaw na siya (HAHAHAHA TMI!)

hindi pa nakuntento si bakla:


HAHAHAHAHA dedma na kay bilatchibelles, focus na lang kay Cheeno!

DI ba? kahit na gumising kang 4am, kung ganyang cutiness namana ng sasalubong seio, KERI NA! susme! kahit wala pang tulugan (tho of course ibang kwento na yun! hahahaha)

Heniwei, Ideally dapat sasalubungin ko ang sunrise with 108 (tama ba?) Surya Namaskars (sun salutations) pero dahil echusera ako, mas minabuti kong jumoinsa outdoor practice aka pre-event shoot ng Yoga For Life as my birthday yoga practice. e kse nman haggardo versoza mag 108 Sun Salutation sa bahay! Mamaya mo, habang na downward dog ako e bigla na lang akong wrestlingin ni Tatot! Ay wiz ko bet!

SO awra akyembang sa Ayala Triangle hoping to see yumminess joggers! Sabi nga nila, the early bird catches the worm! SUSME inuod nga ang ganda koh!


WALEY! wizelbomb ang mga bonggang bonggang bortang jogers!!

Mabuti na lag at dumating din ang mga ksama kong mga dyosa sa YFL at na-achib ang bonggang bonggang eksenahan sa Ayala Triangle:

(Maraming salamat kina Noel Abelardo, Sloan Poblete, at Raz Rodriguez sa mga larawan)


Oh ang bongalore lang! hahahaha saka na ang mga bonggang yoga poses, may separate blog ako abt that!



ang mga bonggang salarin

gratuitous self-portrait, masabi lang na zen ako


Ang masaya nyan, sinurprise ako ng mga ate ko sa YFL ng isang small but very thoughtful birthday chenes during breakfast:


Isang munting apple pie, baloon, party hat at isang maiksing production number ng birthday song! PHAK


Shempre ang drama ay ever touched at emotera! hahahaha!


Although sabihin na nating mababaw sa kung mababaw, sobrang na-touched talaga ako. Hindi ko naman kailangan ng isnag bonggang gesture para tablan ng konting emosyon... Nakakaloka lang... nadaan ang bakla sa munting apple pie na pinatirikan ng kandila. Kung sino man ang may sabing "It's the thought that counts" isang malaking TSEH ang sagot ko seio. Kasi ang totoo, it's the thought that MATTERS.

Sunod sa aking agenda ang bonggang bonggang facial aka Galvanic Spa with Ivy. Mga bakla, seryoso ang bengga lang nito! dapat matry niyo! And NO, hindi po ibig sabihin nyan ay na-galvanize ang muka ko na parang bakal. mga echusera!

Anyway, wala akong documentation ng actual na chenesan namin ni ivy bilang nakaka-lucrecia kasilag ang mag camwhore habang may kumikyeme ng fezlak mo di ba?


At ang pinaka-bonggang awra ay ang bumangka sa videoke nung gabi:

Maraming salamat sa mga nagsidalo!

Kat and Lego

ang punong ecuserang si Happy at ang shufatid nyang si Mao

ang baklang kumuha ng picture ni Cheeno, si Karen

ang modelesque na si Kuya Raoul

May picture din Ferdee pero ayaw naman niya ipa-post, nyeta ang landi lang!

PERO ITO ANG TUNAY NA MALANDI:

maraming salamat sa bonggang bonggang pokpok shu-es ni Happy

Hindi nagkasya ang mga activities sa isang araw, so may carry over kinabukasan reserved syempre para sa family:

si Tatot, hindi sya mahilig kumain

ANG TABA TABA!!!!!

si Johanna, and YES, wala talaga akong eyebags. PRAMIS


Mudaraka and Junakis

wala sa lahi namin ang adik

naloka lang ako sa laki ni Tatot, para siyang inflatable child


Sa aking birthday, simpleng selebrasyon, simpleng pagtitipon-tipon ng mga mahal ko sa buhay. In the end, it's not the money, it's not the glamor, it's not the power, it's the people and they're love that I am very thankful for :)

OOOOOOOOOHHHHHHH!!! ma-touch kayo mga bakla!

No comments:

Post a Comment

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin