Saturday, January 8, 2011

An Afternoon with the Golden Gays


Kahapon kausap ko si trish habang nagla-lunch (salamat nga pala teh!) bnat ni ate: "Hindi ka na nga masyadong nagba-blog eh"

TROTS!

May kashugalan na ng huli akong nakasulat ng matino. Bilang gumive-up ang laptop ko bago magpasko (eherm, tumatanggap po ako ng donations in kind. :D) mejo na-hamper niya ang regular operations ng online life ko.

So anyway...

A few weeks before Christmas, nagmessage sakin yung long lost cousin ko na si eric sa FB, "hey cuz! You wanna do drag on New Years?" ang opening ni bakla.

Shempre hihindi ba ako?

Buong akala ko naman ay rarampa kami sa isang bongalore na New Year's Eve Party.

WIT!

Para pala siya sa Home for the Golden Gays!

Dito nagsimula ang lahat. Nung nabasa ko yan, gusto ko talagang makisali. I mean, you know, all this time I've been ranting about not having a lovelife, not having a job, gadgets breaking down on me, my right ear going deaf, etc etc... and yet here are people who have years of wisdom to share and all they need is an audience to listen to them.

SO of course I said yes.

When I met Migs that day, I told him, "Akala ko dati urban legend lang ang golden gays. Tipong joke lang sakin ng mga baklita kong friendiva sa kawalan ko ng lablayp: 'pagtanda mo dadalin ka na lang sa Golden Gays' ganung kiyeme"

The institution is apparently as real as the cocks I've been sucking.

It was established years before by a PLU councillor in Manila. It has been funded by the government for a time but with the founder out of office, it's only a miracle how they manage to get along.

The House, as the name suggests, admits members of the LGBT community who no longer have a place to stay and are, well, not really young.

Ito ang kinalabasan ng pagrampa ko that day:





Nakilala namin doon sina Lola Leony at Lola Rica and the other Giolden Gay Beau Con contestants.

Nakakatuwa sila, matanda na'y di pa rin nauubusan ng glitters sa katawan. Hindi nauubusan g kwento at kabaklaan.

Na-touch ako sa kwento ni Lola Leony (sya nga ba yun) na may partner daw siya for 36 years... minlas lang at yumao na ang kanyang kabiyak.... :(

ANyway, will talk about it more some other time. Nangungulit na si ate. time ko na daw. hmf!

SO POORITA!

2 comments:

  1. hahahaha! :p

    sabi ko nga kamukha ko si Celia Rodriguez crossed with a tropical bird :p

    ReplyDelete

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin