Monday, July 5, 2010

Pahinga muna


Sa dadalawang tagasubaybay ng blog na ito, pasensya na muna kayo at mejo napapadalas ang mga lathalain ko tungkol sa aking personal na buhay...

It's just that something (or someone) suddenly decided it was a good idea to get in touch with me and mess me up.

Let's just say, ang mga nanahimik na isyu ay dapat ibinabaon na sa limot imbis na hinahalukay (kahit na mabuti pa ang intensyon dahil minsan nakakasakit pa rin).

I could've reacted better to it.

I could've been more calm.

But emotions are what emotions will be: like sudden bursts of light: brief, bright, blinding.

Pero kung meron man akong natutunan sa tinagal ko sa industriya, it's that for all the shit we come across, we don;t let them stick to us. Instead we just let all the shit roll off our backs...

And I guess it's high time I apply some of that crap I do at work to my personal life.

There's no use dwelling coz it only leads to stagnation and then to decay...

Sabi nga ni Dory sa Finding Nemo:


or more aptly:


So that's just what I'll do: keep walking.

After all, sabi nga ni Master Oogway sa Kung Fu Panda:

Yesterday is History

Tomorrow is a Mystery

But Today is a GIFT. That's why it's called the Present!

So for now, tama na muna ang drama.

Tama na muna ang kaiisip sa mga nagawa kong mali at sa kakaisip ng mga "what could've been".

Tama na muna ang pagbabakasakali na may happy ending na darating sa aming dalawa.

Sabi nga ni Beverly Knight, "Shoulda woulda coulda are the last words of a fool"


So tama na muna...

Finally, naubos na rin ang sangbaldeng determination na binigay sakin ni Lord. suko na, sabi ng puso ko. Pagod na ako...

Pahi-pahinga muna...

Pagod na akong humabol sa taong bitbit na ng iba

Pagod na rin akong makipag-date sa mga taong hindi ko naman talaga gusto in the first place.

At mas pagod na akong sumiping sa mga taong ni hindi ko man lang kilala

Tama na, Olai.

Pahinga ka muna.

Paligayahin mo muna ang sarili mo.

1 comment:

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin