Sunday, March 28, 2010

Kwentong Booking 002: Shuffling multiple bookings


"Nasa kanto na ako ng Nakpil-Orosa," text sakin ni Cee (not his real name)

Tumawid ako habang sumusba ng yosi. I saw my silver shoes shimmering in the night... and LANDEH! I'm so proud of myself! hahaha!

Humiram pa daw siya ng damit sa ex niya kasi wala na siyang masuot... In short, namnamin ko naman daw ang page-effort nya na para puntahan ako sa Malate.

Bago pa kami magkita tinext na nya ako, "After ng Malate, ano na?"

Ako, "Kaw..."

Siya, "Sige may alam ako sa Taft..."

Ako, "K. make sure na malinis!"

So yun, ngiting ngiti siya with his borrowed shirt nung nagkita kami sa tapat ng O Bar.

Maya maya sumusutsot na si Bea (not his real name). Siya talaga ang nagyayang mag-Malate pero mga kasama namin nang Indian!

Pasok kme sa loob ng O Bar. Malakas ang tugtog at nuknukan ng dami ng tao! PERFECT! Just the way I like it! Perfect excuse to rub yourself to the next hottie or grab someone inappropriately! hahahaha!

Hindi sa malandi ako, pero HALER! lahat ng bakla sa lugar na yun e yun ang iniisip! Otherwise, hindi sila magsisiksikan sa ground floor when malaki pa ang space sa 2nd floor!

Anyway, darecho kme 3 sa bar. Si Bea ay dumarecho sa CR...

While squeezing myself (happily) through the packed crowd, I saw a slightly Chinez fez flash a smile at me! CUTE! I smiled back to check...

HE SMILED BAAAAAAAAAACCCCCKKKK!!!!

Nyeta! di pa ako nakakinom may mga ganun na agad! sige, mahaba ang hair ko, dedmaers muna. kuha mnuna ng Red Horse.

We checked out the 2nd floor. hmf puro mga afam at mga veklers na nagpapataasan ng ihi! so baba ulit kami sa GF.

Can I just say, ANG SASARAP NG MGA DANCERS! graaabe! so dun kme shumombay malapit sa pinto sa tapat ng isang malaman at masarap na dancer na gumigiling. si Cee ay natipuhang magmukmok sa sa likod ng dancer at magtext ng magtext.

k... what fun...

So kami na lang ni Bea ang nagchikahan sa tapat ng dancer. mega sayaw, mega flirt, mega eye contact.

SHET ANG DAMING GWAPO!!!!

Kampante akong madaling mae-entertain si Bea dail may Fez sya at keri naman ang vorta nya - in short mataas ang market value niya at marami ng suma-sight kay bektas.

SHET I need more alcohol... This is the perfect time for me to head back to the CR and check out guys and negotiate myself in the pulsing and gyrating crowd... teehee

SHET DAMING MACHONG PAMIHN! LAVET!!!

uneventful ang pag-CR ko, maliban sa isang vekler na mukhang senglot na (at 2am) at hindi na gumagalaw sa cubicle sa tabi ko.

Heniwei, paglabas ko sa bar, before pa ako makakuha ng 2nd bottle ng Red Horse e parang aparisyon si mr Chinez cutie na lumulutang sa harap ko at nakangiti na naman...

SO syempre, may I Ms Congeniality and smile back.

Next thing I know e anjan na siya sa harap ko at nakikipag holding hands! AAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYY!!! di ko kinaya ang lambot ng mga palad! Prinsesa!!!

He whispered somethig in ear and I totally did not hear him...

Next thing I know e hinahawakan na nya ang bilbilis ko sa baywang at hinahatak niya ako sa isang tabi....

AAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYYY!!!!

So ayun... mega chika si Chinez Cutie and May I Ms Congeniality... sabay smile and then dance...

Hindi ko maintindihan kung ano ang sinasabi niya sakin pero mukha namang tuwang tuwa sya na lumalapit ako sa kanya at sumisigaw sa tenga nya ng "ha? what? come again???"

Yumakap sya sakin at parang wala na syang balak kumawala... nyetang hayop yan! buti na lang cute sya...

Nakuha kong tumakas at kumuha ng beer. kei! Round 2! let's bring out the big guns and secure the catch, shall we?

So habang "sumasayaw" siya, e sinimulan ko na ang signature giling and next thing I know, tinatanong na nya ako kung saan ako nakatira...

"Pasig," sabi ko

"Do you live on your own?" AAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYYY Panalo! SCORE! VICTORIA!!!!

"Ay no, eh...."

"Gusto mong sumama sakin?"

"San?"

"Sa bahay..."

"Saan ang bahay mo?"

"Um... sa Cavite..."

PUNYEMAS ANG LAYO!!!

After a few seconds... "OKEI!"

Hahahahahaha!

Sabay humirit si Chinez Cutie, "Paano yung boyfriend mo?"

"I don't have one"

"Yung kasama mo kanina..."

OH I SEE...

PAKSHET OO NGA! ineexpect ni Cee na makakachorva siya mamaya....

hmmmmm.... shet dilemma dilemma...

And for that matter. may I excuse myself, "Magpapaalam lang ako sa Mom ko..."

Pero sa labas, slightly nagpapanic na ako...

One one hand, nakakaawa naman si Cee kasi umeffort pa sya talaga para maka chorva at makikyeme sakin all teh way sa Malate...

On the other hand Chinez Cutie... panibagong chorva... an opportunity that presented itself conveniently... at baka after tonight e di ko na ulit makita ang hitad...

a few minutes later, sa loob ng O Bar, nakita ko si Cee and I said, "Uy, Cee, really sorry but I have to go... may family emergency daw sa bahay..."

Siya, "ha?"

"kailangan ko ng umuwi... please wag kang magalit... (sabay flash ng puppy dog eyes)"

"sige sige, don't worry about me"

That was 3am...

In fairness to me, just one hour in a bar and may booking na... I'm so proud of my booking skills, in fairness...

* * *

Fast forward to the next day...

"Sabay na lang tayo pumasok ng Monday morning," sabi ni Chinez Cutie habang yakap yakap nya ako at after ng matindi tinding cheverlou...

"I have to go home by lunch"

"sige na please..."

"Hindi pwede eh. PPinapauwi na ako ng Nanay ko"

"Baka naman boyfriend mo..."

"WALA NGA AKONG BOYFRIEND"

"OK"

Sa labas, sa highway, sa Paliparan, habang nag-aabang ng jeep na byaheng Baclaran, hinawakan niya ang kamay ko at sinabing, "ite-text mo ako ah...."

"Sure..."

Sumakay ako ng jeep at nagbayad. PUNYETA! 29 pesos hanggang Baclaran! Ang layo nga nung lugar...

I turned my iPod on... in my head Aaliyah was singing "Rock the Boat" And I remembered what Chinez cutie said...

Yeah, I should prolly text him... But I forgot what his name was... And I forgot to save his number.

Oh well...

No comments:

Post a Comment

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin