Sunday, July 26, 2009

From Black to White (and I'm not talking about the King of Pop)

Noong Miyerkulesko isinuko ang aking pinakamamahal na lappy...



Nawa'y mainam ang pagtrato sa iyo ng bagong nagmamay-ari ng iyong puso... I mean, CPU (haha)



Pagkatpos kong magluksa ng ilang araw... well, what can I say, I'm back to my old fabulous self dahil nakahanap na ako ng bagong mamahalin (na laptop!!!)

yiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee

Kinikilig pa din ako hanggang nagyon! hahaha

Let me introduce, my new partner in crime:



Mga ilang araw ko din pinag-isipan ng husto kung sa kanya ko na nga ipapataw ang korona ng pagiging tech buddy ko.



Until finally nung Saturday, hindi na ako nakatiis, ayun, sumugod ako sa Cyberzone at binili ko na siya....



Fresh from the box!!!



Chanchararan!!!!!

Ang aking bagong kalaguyo: Dell Inspiron 1440 Alba (nag-iisip pa ako ng benggang name)



Mejo nagkakalapit sila ng itsura ng aking naunang HP Pavilion dv2213 pero mas "wide" ang widescreen monitor niya, at... well, mas maganda at mas malupet siya all in all!

hahahahahaha!

Tech talk time!!! (nahawa na ako kay Christian)

Nandirito ang mga mahahalagang impormasyon tungkol sa kanya.

The Dell Inspiron series is, as most people know, more suited for the average consumer (who wants to do more than just word processing and net surfing) as opposed to Dell's XPS and Studio series.

Mine is Inspiron 1440 Alba (1420 yung predeceessor niya). It has super enhanced specs and a more refined look as compared to the 1420.

The processor is also REALLY impressive (especially for a consumer laptop). Boasting a Core 2 Duo processor w/ 2.2GHz and 2MB cache - PWEDE NA! (compared to my Pavlion which only had an AMD Turion running at 1.6GHz and 1mb cachee)

Panalo na ang 4gb DDR2 memmory at ang 320gb SATA drive Mabilis ko itong mapupuno! wahahaha.

In short, it's lighter, it's faster, it's sleeker, and definitely whiter than my previous one.

The speakers can use an improvement though, but all in all, masayang masaya ako sa aking bagong kalaro!

weeeee!!!!

Here's to faster and more efficient blogging (and hopeefully, Photoshopping hahahaha)!

2 comments:

There was an error in this gadget

Spread the Beckyness!

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin